Masarap ba sa Baguio?

\


Masarap ba sa Baguio?

Few years ago ganyan ang tanong ko sa sarili ko dahil never ako nakarating sa Summer Capital ng Bansa.
Naiinggit lang ako lagi sa kwento ng ibang tao. At hanggang tingin lang sa mga pictures...
Pero ngayong 2013 naiba na dahil nakarating na ako for the 1st Time!




Nagresearch ako for almost 3 weeks para dun, inalam ko yung mga pasyalan yung history ng city at kung ano-ano pa. Hanggang sa araw ng pagpunta namin sa City.
Bago kami pumunta ay dumaan kami sa Pangasinan sa Manaog Church na memorable din dahil pagbaba pa lang may nag alok agad samin na nagtitinda at ang tindi walang tanggihan haha wow!


After ng mabahang byahe, nakadating na kami. Hindi na ako natulog nun dahil excited talaga ako at sinama ko pa yung pinsan ko na si abello na dapat si christian kaso di pinayagan..sayang lang hehe


3 Days and 2 Nights kami sa Baguio. Halos lahat pinuntahan namin maliban lang dun sa mga mamahalin na lugar na hindi maafford. Pero enjoy ang pagpunta dun, naexplore namin lahat ng gusto ko.




Ibang klase ang lamig dun, malayong malayo dito sa nakasanayan ko. Doon wala ng aircon at electric fan dahil sobrang lamig! Sarap! lagi akong nakajacket tapos yung araw kapag tirik na tirik kahit malamig eh nakakapaso naman. Ganon daw talaga ayon dun sa napag-aralan namin before.

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito