SEAMAN

(feeling) seaman

Swerte ng ibang seaman nuh? ang laki ng kanilang mga sweldo, nabibili agad nila lahat ng gusto nila.
Pinangarap ko din maging seaman kaso hindi ako sanay lumangoy at takot ako dun sa nakikita ko sa balita na lumulubog yung barko, inaatake ng pirata. hehe

Maybe someday or i don't know, baka maging seaman ako? hehe *day dreaming*

http://airhen.blogspot.com/

-2012 RHANNISM
--> like and share --> https://www.facebook.com/pages/Airhens-World/267543893298122

Mga Komento

  1. good morning, ah... nabasa ko lang 'tong blog mo. Laki diba ng sahod ng seaman? lowest position onboarb sa deck ay Ordinary seaman or sa engine wiper...mga average na sinasahod nila is 1000 US $ per month po. And habang tumataas ung position, tumataas hanggang umabot sa milyong piso ang naiuuwi nila sa pamilya. OO naman kayng kaya makuha o mabili ung gugustuhin nila...pero di ganun kadali ung trabaho sa barko... isusumpa mo siguro pag andun kana. ewan lang, di namn sa dine discourage kita pero marami kasi ung nagiisip na maraming pera ung seaman. di nila naiisip na subrang hirap sa barko. Di ka siguro manilawa sakin, pero try mo magbarko kahit isang beses lang.

    TumugonBurahin

Mag-post ng isang Komento

Mga sikat na post sa blog na ito