Red Planet (life on mars?)



The fourth planet sa solar system.
Ang red planet na tinatawag din nila.
Ang MARS

Ang planetang ito ay mas maliit kumpara sa earth at sa ngayon walang life doon ng kahit anong living things katulad dito sa earth pero ewan ko lang noon kung merong life doon.

Nagbasa-basa ako ng iba-ibang articles at kung ano pa sa internet tungkol sa mars at eto ang aking mga nasaliksik.


Ang mars daw ay meron daw water before at unti-unti natutuyo ito at ang mga natitirang parte na lang ay dulo na part like dito sa earth na north at south pole. Yun daw ay ice capsomething at habang tumatagal daw ay nawawala ito.

kaya napaisip ako so before may water sa mars at maybe or possible na may life before? napaisip lang naman hehe.

Uhmm Another thing na naresearch ko ay about Terraforming mars, na ang want nila noon ewan ko kung what year... ay iterraform or turn mars to a habitable planet para mabuhay doon ang tao ay mga hayop
Hindi pa ginagawa nito dahil low pa ang technology before baka maybe one day sa future mangyari ito..hehe i guess?

Another thing na parang same lang din ay ang colonization nito para magamit ang resources nito para sa earth dahil baka daw one day maubos ang resources dahil padami ng padami ang tao. yun ay sabi sa nabasa ko. Ang opinyon ko naman dito ay Maybe nga pero nasa tao pa rin yun kung magiging mautak para maparami ang resources natin db?


Sa ngayon yun lang na naresearch ko.. At next time dadagdagan ko pa.. yun Thanks for reading

Mga Komento

  1. I dont understand

    TumugonBurahin
  2. i like the song so much and i am beautiful

    TumugonBurahin
  3. i love this song so much :)

    TumugonBurahin
  4. lagunya yang enak malahan..tulisannya campur sari ,,pake google translate ya,,kacau balau :D

    TumugonBurahin
  5. wut r u saying? i don't get it

    TumugonBurahin

Mag-post ng isang Komento

Mga sikat na post sa blog na ito