HOLY WEEK

Wow! Holy Week this year ay talagang hindi ko malilimutan dahil pakiramdam ko i need to be close with God and Follow his will at gawin ang alam ko ay tama. Summer this year ay lalong nadagdagan ng kulay at mas naging masaya. :D Dahil kay PAPAGOD at PAPAJESUS.

This holy week ang dami kong nakitang mga nagpepenitensya sa kalsada at sa mga simbahan. Tumitilansik pa nga ang dugo nila eh hehe...
At nung wednesday manunuod dapat kami procession sa hagonoy kaso traffic, kaya pala traffic kasi may procession din dun yun dun na lang kami nanunuod habang ako ay nagdadrive. Then after that Nakauwi kami hagonoy at after ko magbonding with cousins ay ayun pinabasa ako saglit sa pabasa. hehe di ko nga alam tono eh at first time ko yun! ever!

Nung friday naman ay manunuod ulit kami procession. Yun nga nakapanuod kami kaso sa bayan lang dahil nastranded kami ng mga pinsan ko at nauna na yung mama at kapatid ko sa mercado na meron din na ibang procession..hehe imbis na sa mercado kami na kapanuod ay sa bayan kami ng hagonoy dahil di kami makaalis dahil stranded yung van eh... After matapos nun ay diretso kami mercado kaso traffic dahil nandun naman yung isang procession na susundan namin..haha! lumubog na araw at gutom na kami wala pa kami sa bahay. Sinundan pa namin yun  hanggang sa matapos then naisip namin na mag ministop ng mga kasama ko then yun nag ice cream muna kami bago umuwi whew! kainip at kapagod. Pero masaya naman.

but wait theres more bago matapos ang araw pauwi na kami naglowbat yung van kaya nagtricyle kami pauwi...aww..hehe

Masaya ang holy week.


GODBLESS EVERYONE

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito