Waiting in Malolos Cathedral Church

Again for another time i am here at cathedral waiting for my mother to come after going to malolos bayan to buy food for my little sister and brother.

Jm and i is waiting and doing nothing for almost an hour, i guess...
but looking to this old church that little bit been modernize is good because i do remember the history in malolos....

Malolos have a two main church and it is Barasoain church and this church (cathedral) in many town, city i've know, this is one of the new city that have two church because here in philippines, every single church have its own church.

Nakakatuwang isipin ay nahahati ang tao para hindi masyado madami sa isang simbahan. Hindi nagsosobra at over populated masyado.


May ilang beses ko na din nakita na narerenovate ang church na ito, maraming binabago at inaayos, maayos naman dahil nagiging maganda ang paningin dito pero nakakaharang sa mga parking space...

Marami din sign ang nakikita ko sa paligid tulad na lang ng malalaking sulat na NO VENDORS allowed, naalala ko ang napaunod ko about kay jesus about sa mga nagtitinda sa paligid ng simbahan, tinapon at inalis niya ito dahil parang disrespectful ang ginagawa nila eh... yun ang sa pagkakapanuod ko sa old movie ata yun.



Sa paghihintay namin ay kung ano-ano na ang napipicturan ko, pati ang Munisipyo ng malolos ay napicturan ko na dahil unti-unti na ako nabobored.



After dumating ng mother ko ay agad kaming umuwi dahil nainip na kami ni JM..hihi

geh BrB

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito