RANT ON MQSM SCHOOL CANTEEN.

Bakit kaya napakamahal ng tindang pagkain sa school canteen ng Mary the Queen School of Malolos??


Iyan ang lagi tanong. Hindi ko Malaman kung bakit ibang iba ang price sa school at sa labas. Porke ba nasa private school lang karapatdapat ng magmahal ang presyo ng mga pagkain?


Hindi lahat ng nag-aaral sa private schools ay mayayaman, Napakalaki nilang magtubo sa mga tinitinda nila. Obvious na napakalaki ng kinikita ng staff at school na yon dahil sa canteen.


Pero bakit ganon?! kung malaki ang kinikita nila bakit sa tuwing bibili ako at ang iba din wala silang kabarya barya? Sinasabi pa na balikan na lang ang sukli dahil walang barya eh karamihan sa mga sinasabihan nila noon ay nakakalimutan na ang sukli, at kung kukunin mo naman parang nagdududa pa ang mga ito kung siya daw ba talaga yon? o totoo ba yon?


bakit kaya napakamahal ng bilihin sa school? eh pareho lang naman ang Quality ng produkto sa LOOB AT SA LABAS umaabuso sila ah...
Lakas nilang manghuthot ng pera sa mga students.


Kaya nga mas pipiliin ko na lang wag bumili sa canteen at hintahin ang uwian para sa labas makabili ng pagkain. kasi parang nagaaksaya ako ng pera kapag sa canteen pa ako bumili.


ANO KAYA ANG MAGIGING DAHILAN NILA KUNG TATANUNGIN KO SILA NG DIRETSYO?
ANONG MAGALING NA DAHILAN AT PAGDEDENY KAYA ANG LALABAS SA MGA BUNGANGA NILA?
MAGTUTURO KAYA SILA AT ISISISI ITO SA MGA NAKATATAAS?

parang hindi ko kayang maniwala kung iyon ang sasambitin nila sa akin.


ayoko sa school canteen na mahal ang bilihin.

I HATE THOSE CRAP!

Photobucket

(dapat matagal ko nang napost toh...kaso kaylangan mag-ingat eh...at sana nasabi ko din toh sa speech sa graduation kaso may taong pumigil sa akin)



Photobucket

Mga Komento

Mga sikat na post sa blog na ito